05/11/2014

CÁI GÌ ĐÃ LÀM RA CÁI NẦY?

Hình ảnh này đã truyền đi khắp thế giới như thêm một sự sỉ nhục cho người Việt sau những chuyện ăn cắp siêu thị, giành ăn buffet.. ở nước ngoài. Tôi không biết cảm giác nào khác là sự sỉ nhục chữ Việt Nam khi xem clip do người Singapore phát tán để kêu gọi góp tiền cho một người Việt Nam ngu ngốc và đáng thương hại!
Bênh vực anh ta bằng cách nào đây? Anh ta bị lừa? Thì hẳn rồi, nhưng vì sao lại dùng cách quì lạy và nước mắt khốn khổ như vậy tại xứ người khi có đủ tiền để đi du lịch Singgapore? Mà là một người đàn ông đi chơi cùng bạn gái nữa chứ! Các vị thích bênh vực anh ta cứ tùy, riêng tôi đó là sự khinh bỉ!
Không hiểu sao nhưng tôi cứ bị ý nghĩ này bám lấy: "đối với gã trai này, nếu vợ hay người yêu bị kẻ khác hãm hiếp, gã cũng sẽ quỳ lạy và khóc lóc thế này".


Thấy gì khi một người Việt quỳ lạy về việc mua một món hàng ở Sing !
Hãy đừng nói với tôi là anh ta bị lừa nên phải quỳ lạy.
Hãy đừng nói với tôi là anh ta nghèo nên số tiền đó quá lớn với anh ta buộc phải lạy.
Hãy đừng nói với tôi đó là hiện tượng cá nhân vì tôi chắc sẽ có nhiều người Việt bây giờ như vậy.
Hãy cùng với tôi ngậm ngùi về một Xã hội Việt hiện nay không còn Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm.
Khi anh quỳ ở một nơi công cộng nước ngoài Tổ Quốc ở đâu trong anh.
Khi anh qùy về một số tiền vài chục triệu Danh Dự đâu trong anh.
Khi anh quỳ về một chữ lỡ ký Trách Nhiệm đâu trong anh.
Một xã hội như vậy là tất yếu của một đảng lãnh đạo mà không thấy có ai có tinh thần Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm. Nhưng thừa sự vô liêm sỹ khi phát biểu dối trá trên truyền thông. Tất nhiên không thể không kể câu nói của đảng trưởng nhân dịp Trung cộng xây dựng sân bay ở các đảo chiếm đóng của ta ở Trường Sa là "thắng lợi ở Biển Đông"
Cần rất cần các quan có Tự trọng, biết Trách nhiệm để từ chức, để xin lỗi. Từ đó Dân tộc mới không biết quỳ như thế này 
Bình luận của tui: Có lẽ đây là một trường hợp cá biệt chứ không phải là tiêu biểu, tôi cố tin như vậy. Nhưng tôi vẫn ám ảnh một chuyện. Anh thanh niên nầy nghèo, số tiền mua iphone 6 là quá lớn so với thu nhập của anh, anh lại sỉ diện muốn làm ngon mua tặng cho bạn gái, anh lại thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết nên bị lừa, anh lại quá hèn kém sẵn sàng bán rẻ hết mọi thứ (liêm sĩ, phẩm giá, thể diện quốc gia, tự ái dân tộc...) ngay trước mặt bạn gái để cố vớt vát lại vài chục triệu đã mất. Tôi lại thấy đó là tính cách khá chung của một thế hệ thanh niên VN hiện nay mà anh chàng nầy thể hiện ra quá trần trụi và cụ thể. 
Cái gì đã làm nên một thế hệ thanh niên như thế này?
Anh có dũng cảm không khi có đến 7 tay an ninh giả giả dạng côn đồ vây đánh anh khi anh có ý kiến trung thực?
Anh có can đảm không khi anh tham gia biểu tình chống Tàu cộng thì anh mất việc làm, anh bị bạn bè e dè xa lánh...?
Anh có hèn không khi anh có vài hành động cứu giúp bạn bè bị đàn áp thì bị công an liên tục mời lên làm việc?
Anh có....

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire