09/11/2012

CHÚC MỪNG VÀ KHUYÊN ÔNG Ô-BA-MA



Obama

Obama
VŨ XUÂN TỬU
Ô-ba-ma
Nom ông chất phác như nông dân
Hiền lành như củ khoai, củ sắn
Cái miệng hay cười của người tốt tính
Tóc cắt ba phân như thể chiến binh.
Ô-ba-ma
Người da màu được làm tổng thống
Cái xứ ngày nào kỳ thị da đen
Đất nước mới hai trăm năm tuổi
Thế mà hơn cả mấy nghìn năm 
Ở đó không thấy ý thức hệ độc tôn
Nên có sự hòa hợp dân tộc
Cả nước coi nhau như thể gia đình
Không có đấu tranh giai cấp để triệt hạ lẫn nhau
Không có chuyên chính đưa người bất đồng chính kiến vào lao lý
Báo chí, văn chương mà cũng được tự do, lạ kỳ?

Ô-ba-ma
Ông lại làm tổng thống lãnh đạo nước Mỹ
Và nước Mỹ lãnh đạo toàn thế giới
Thấy ông có vẻ dễ dãi
Nên tôi muốn khuyên ông vài điều:
– Chớ có hùa với doanh nghiệp đi cướp ruộng nông dân
Người ta trắng tay là sinh phản kháng
- Chớ có phát triển thủy điện tràn lan hủy hoại môi trường
Đừng xây đập ở vùng đứt gãy, động đất mà khó phủi tay đùn đẩy
- Chớ có bán hết tài nguyên, khoáng sản
Con cháu đời sau sẽ hạch tội ông.
- Chớ có hàng Tàu lấy cơ tồn tại
Người đời nguyền rủa bán nước hại dân
- Chớ có làm luật biểu tình, nếu chót hứa rồi thì cù cưa trì hoãn
Kẻo khi dân chúng tức quá điên lên là không dập được đâu
- Chớ có tự do báo chí và nối mạng
Khỏi phải nghe ý kiến trái chiều, để chỉ nhất ông thôi…
Ô-ba-ma
Khi nào rảnh rỗi mời ông quá bộ ghé qua nhà tôi chơi
Tôi đãi ông rượu ngô Nà Hang, uống chè Thái Nguyên và đi suối khoáng
Ông sẽ lâng lâng thư giãn
Và thấy thiên đường chỉ có ở chỗ tôi
Không chừng ông lại đưa nước Mỹ tiến lên chủ nghĩa xã hội
Và hô vang khẩu hiệu Chủ nghĩa Mác- Lênin vô địch muôn năm!
Thành phố Tuyên Quang, 8/11/2012

8 commentaires:

  1. tôi mong ông ủng hô chủ nghĩa mác -leenin vạn tuế
    những lý luận của bộ máy tư tưởng của chúng tôi vẫn còn thừa uế
    về nó là thứ rác rưỡi thế giớ vực đi
    các ổng tiến sĩ của đĩnh cao tưởng vàng nên không giám vứt đi
    mà dùng nó để trị vì dân tộc

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi không bênh hệ tư tưởng nào, nhưng những bài viết như thế này khó nghe quá. Xin lỗi vì nói thật.

      Supprimer
  2. Bác Vũ X.Tửu ơi,
    Nếu bác bỏ câu cuối cùng thì bác giả định gần đúng giấc mơ XHCN
    (tức dân chủ xã hội) của ông Obama vì dưới chế độ dân chủ xã hội
    mà các nước Bắc Âu đang áp dụng thì không hề có 2 ông râu rậm Mác,Lênin để mà hô khẩu hiệu...vô địch hay muốn nằm !

    RépondreSupprimer
  3. CS ở VN thì gon rồi ?
    Bây giờ tôi đang mong CS TQ sụp đổ , thế là có thằng chết theo .
    Bà con VN hãy cùng ND TQ lật đổ đảng CS TQ , cho ND được nhờ .

    RépondreSupprimer
  4. Người Việt Nam chúc mừng cho ông Obama trong niềm đau ngậm ngùi chua xót của chính mình.
    Bây giờ đã thấm thía cái "độc lập tự do" của mình không có gì quý phải không bà con!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có cần phải nặng nề vậy không? Nhớ câu
      "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"
      Thật buồn khi có người khinh rẻ VN, một đất nước đang đi lên từ nghèo khổ.
      Tôi được GV yêu cầu làm tiểu luận viết về Hoài và sáng tác của cô, cuối cùng tôi tôi chỉ đọc được những lời của người sẵn sàng bán nước mà thôi.
      Xã hội nào chẳng có vấn đề tồn tại của nó. Người viết bình luận hay người sáng tác tp này và những người viết những tp tương tự có dám khẳng đinh nước Mỹ, Châu Âu cái gì cũng đẹp hết không? Chũng ta góp ý để đất nước tốt đẹp hơn nhưng chúng ta không nên có thái độ mạt sát, khinh rẻ như vậy. Chẳng nhẽ ở Mỹ...người ta không dạy nhau phải tôn trọng nhau hay tôn trọng đất nước của nhau hay sao?

      Supprimer
  5. Ôbàmá và đồng chí X mình tái đắc cử thời gian gần nhau.

    RépondreSupprimer